Bạn đang có dự định du lịch Hà Giang trong thời gian sắp tới. Lưu lại ngay danh sách 15 địa điểm du lịch Hà Giang cực hot mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ trong năm 2023 này nhé!



Là một vùng đất địa đầu của tổ quốc, mảnh đất Hà Giang luôn thu hút khách du lịch tìm đến check in bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hùng vĩ. Nếu có dịp đặt chân đến du lịch Hà Giang, bạn nhất định không thể bỏ qua cơ hội được check in những tọa độ cực hot mà Du Lịch Việt sắp gợi ý trong bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi ngay để biết đâu là những địa điểm du lịch Hà Giang đặc sắc không thể bỏ qua nhé!


Thỏa sức check in tại 15 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất năm 2023
Thỏa sức check in tại 15 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất năm 2023


Check in 15 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp, nổi tiếng nhất năm


Du lịch Hà Giang có gì thú vị? Khám phá danh sách 15 địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng dưới đây để lên kế hoạch vi vu cho chuyến đi sắp tới bạn nhé!


1. Phố cổ Đồng Văn


Phố cổ Đồng Văn vốn là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Nùng, Mông, Tày, Hoa,… Đến tham quan phố cổ Đồng Văn trong chuyến du lịch Hà Giang, du khách sẽ có thể cảm nhận được rõ nét vẻ đẹp cổ kính cùng với bầu không khí hoài cổ vô cùng ấn tượng tại đây. Đặc biệt, nếu có dịp đến phố cổ Đồng Văn vào mỗi dịp diễn ra chợ phiên cuối tuần, du khách sẽ có thể hòa mình vào nếp sống của con người nơi đây, được thưởng thức nhiều món ngon đặc sản vô cùng ấn tượng nữa đấy.


Địa chỉ: Đồng Văn, tỉnh Hà Giang


2. Đèo Mã Pì Lèng


Đèo Mã Pì Lèng từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch cực hot mà bất cứ ai đi tour du lịch Hà Giang cũng không thể bỏ qua. Con đèo này nối liền giữa Đồng Văn và Mèo Vạc, được rất nhiều tín đồ du lịch mong muốn có cơ hội chinh phục. Tuy nhiên, nếu bạn đang có dự định chinh phục đèo Mã Pì Lèng, hãy chú ý thật vững tay lái bởi cung đường này tương đối nguy hiểm đấy.


Địa chỉ: Quốc lộ 4C, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang


Thỏa sức check in tại 15 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất năm 2023
Check in tại đèo Mã Pì Lèng Hà Giang


3. Núi Đôi Quản Bạ


Hành trình du lich Ha Giang chắc chắn sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết khi bạn có cơ hội được đặt chân đến check in tại núi đôi Quản Bạ. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang vô cùng nổi tiếng và hùng vĩ. Khu vực núi đá hiện lên trùng trùng điệp điệp ngay giữa những thửa ruộng bậc thang trải dài. Phía dưới núi đôi Quản Bạ là hình ảnh của những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tuyệt đẹp.


Địa chỉ: thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang


4. Rừng thông Yên Minh


Ở Hà Giang vốn có một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng được ví như Đà Lạt thu nhỏ, đó chính là rừng thông Yên Minh. Đi qua khu vực núi đôi Quản Bạ, du khách sẽ có thể bắt gặp rừng thông Yên Minh hiện ra ngay phía trước. Nơi đây không chỉ thu hút với những rừng thông, rừng trẻ, con đường mòn, những ngôi nhà cổ kính mà còn ấn tượng với vẻ đẹp vô cùng yên bình. Rừng thông Yên Minh hứa hẹn sẽ là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng mà bạn nhất định không thể bỏ qua trong chuyến hành trình sắp tới.


Địa chỉ: Quốc lộ 4C, Na Khê, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang


5. Cao nguyên đá Đồng Văn


Nằm ở khu vực núi đá cao hơn 1.00m, cao nguyên đá Đồng Văn là nơi sở hữu rất nhiều di sản địa chất, là nơi chứa đựng những dấu ấn lịch sử và thể hiện được nét đẹp trong văn hóa của đồng bào dân tộc tại vùng cao. Đến tham quan cao nguyên đá Đồng Văn, du khách sẽ có thể được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, tinh khiết, được check in tại núi non hùng vĩ vô cùng. Có thể nói cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn mà bạn nên một lần ghé đến.


Địa chỉ: thuộc huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang


Thỏa sức check in tại 15 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất năm 2023
Cao nguyên đá Đồng Văn có gì thú vị


6. Nhà của Pao


Nhà của Pao là một ngôi nhà cổ nằm bên trong làng Sủng Cẩm. Ngôi nhà này đã được xây dựng từ cách đây gần 100 năm, nổi bật với những mái ngói âm dương phủ kín rêu phong và mang lối kiến trúc đặc biệt của người Mông sinh sống tại Hà Giang. Nhà của Pao đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Hà Giang nổi bật thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch. Đến tham quan nơi đây, du khách sẽ cảm nhận được nét cổ xưa, sự ấm cúng tưởng chừng như đang sống lại những thập niên về trước vậy.


Địa chỉ: xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang


7. Làng Lô Lô Chải


Làng Lô Lô Chải là một địa điểm du lịch nổi tiếng được đông đảo khách du lịch biết đến. Ngôi làng này nằm ngay dưới chân núi Rồng, là nơi sinh sống của đồng bào người Mông và Lô Lô từ bao đời nay. Ngày nay, Làng Lô Lô Chải đang từng bước được xây dựng và tập trung phát triển mạnh để có thể trở thành địa điểm du lịch văn hóa cộng đồng nổi bật mà bất cứ ai cũng tìm đến khám phá nếu có dịp đi tour du lịch Hà Giang. 


Địa chỉ: xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang


8. Sông Nho Quế


Trong hành trình đi tour du lich Ha Giang, một địa điểm cực hot mà bạn nhất định không thể bỏ qua đó chính là dòng sông Nho Quế huyền thoại. Sông Nho Quế bắt đầu chảy từ núi Nghiễm Sơn thuộc tỉnh Vân Nam (Trung Quố) và đi theo hướng Tây Bắc – Đông Nam để đổ về đến Việt Nam. Đoạn sông từ thôn Sép Lùng đi qua hẻm Tu Sản vốn là khúc sông có cảnh đẹp nổi bật nhất và được đông đảo du khách tìm đến check in nhất.


Địa chỉ: xã Lũng Cú và Má Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang


Thỏa sức check in tại 15 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất năm 2023
Check in tại sông Nho Quế huyền thoại


9. Động Lùng Khuý


Động Lùng Khuý từ lâu đã luôn được đánh giá là hang động đẹp nhất ở Hà Giang. Nếu có dịp đến tham quan hang động Lùng Khúy, du khách sẽ có thể khám phá được vẻ đẹp ảo diệu của nơi đây với những khối núi đá vôi hiện lên rực rỡ sắc màu. Những khối thạch nhũ nhiều hình dáng khác nhau đã góp phần tạo nên vẻ đẹp lung linh khó cưỡng của động Lùng Khúy khiến nhiều du khách mê mẩn tìm đến check in.


Địa chỉ: thôn Lùng Khuý, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, Hà Giang


10. Động Én


Động Én là nơi cư trú của hàng ngàn chú én nhỏ và là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang nổi bật níu chân khách du lịch. Để có thể đến được động Én xinh đẹp, du khách sẽ phải trải qua những cung đường hiểm trở, xuyên qua cổng trời Quản Bạ và đến cả những cánh rừng thông. Đặt chân đến động Én, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây và thật sự trầm trồ khi được tận mắt chiêm ngưỡng nó.


Địa chỉ: huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang


11. Vườn hoa tam giác mạch


Hà Giang từ lâu đã vô cùng nổi tiếng với loài hoa tam giác mạch xinh đẹp. Vào những ngày đầu tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, nếu có dịp đi tour Hà Giang, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng được sắc hoa tam giác mạch nở rộ khắp cả một vùng trời. Khung cảnh nên thơ và lãng mạn ấy thực sự đã khiến biết bao con tim phải si mê và thổn thức khi có dịp được tận mắt chiêm ngưỡng.


Địa chỉ: Hà Giang


Thỏa sức check in tại 15 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất năm 2023
Check in vườn hoa tam giác mạch nở rộ


12. Làng văn hoá du lịch Lùng Tám


Làng văn hoá du lịch Lùng Tám là một ngôi làng nghề truyền thống dệt thổ cẩm đã có lịch sử hình thành từ rất lâu trước đây. Tại ngôi làng này, đa số các hộ gia đình đều theo nghề dệt thổ cẩm và nó không chỉ giúp họ có thêm nguồn thu nhập mà còn thể hiện được nền văn hóa truyền thống của đồng bào người H’Mông tại Hà Giang. Nếu có dịp đi tour du lịch Hà Giang, bạn nhất định nên thử trải nghiệm khám phá ngôi làng truyền thống này và tìm hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành của làng nghề nhé!


Địa chỉ: xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang


13. Cột mốc KM 0


Ngay khi vừa đặt chân đến thành phố Hà Giang, du khách sẽ có thể bắt gặp hình ảnh cột mốc km số 0 rất nổi tiếng, là một tọa độ được rất nhiều du khách tìm đến check in. Đây là con đường nối liền thành phố với 4 huyện ở vùng cao cũng như 4 huyện của cao nguyên núi đá nên được rất nhiều người quan tâm tìm đến check in.


Địa chỉ: Thành phố Hà Giang


Thỏa sức check in tại 15 địa điểm du lịch Hà Giang đẹp nhất năm 2023
Check in cột mốc km 0 Hà Giang


14. Cột cờ Lũng Cú


Nằm ở vị trí cao 2000m so với mực nước biển, Lũng Cú là một trong những nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào người dân Lô Lô. Đứng từ vị trí cột cờ Lũng Cú cao chót vót, du khách sẽ có thể được ngắm nhìn những lá cờ tung bay trong gió và bạn chắc chắn sẽ không khỏi dấy lên niềm tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước vô cùng mãnh liệt. Vị trí cột cờ Lũng Cú còn được xem là tọa độ check in lý tưởng của rất nhiều du khách mỗi khi hoàng hôn buông xuống, và nếu có dịp bạn cũng hãy thử một lần tìm đến đây check in nhé!


Địa chỉ: xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang


15. Dinh thự họ Vương


Dinh họ Vương nổi tiếng là một trong những biệt thự của vua Mèo đã tồn tại từ trước đó khoảng 100 năm. Dinh thự họ Vương là một công trình kiến trúc rất độc đáo luôn giữ được vẻ đẹp kỳ bí vốn có, là một nơi rất đáng để du khách tìm đến khám phá nếu có dịp đi tour du lịch Hà Giang.


Địa chỉ: Xã Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang


Hà Giang thực sự là một vùng đất sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khiến bao người mê mẩn. Mong rằng những địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng mà Cong ty du lich đã vừa liệt kê trong bài viết dưới đây sẽ giúp cho chuyến hành trình đi tour Ha Giang sắp tới của bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị